Singapore – Nơi tình yêu bắt đầu

1366

Họ đến với nhau bằng tình yêu chân thành, sự cảm thông, cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Anh Nguyễn Công Đình quê quán tại Hải Dương đã viết nên một câu chuyện tình yêu thật đẹp giữa muôn vàn khó khăn của cuộc sống tại nơi đất khách quê người.

Những khó khăn ban đầu 

Cuộc sống tại nơi đất khách quê người chưa bao giờ là dễ dàng. Để có tiền trang trải cho cuộc sống, lo cho gia đình anh đã đánh đổi rất nhiều thứ, đó là thời gian, sức khỏe và cả công sức. Anh đành chấp nhận xa quê hương, xa gia đình và người thân, khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, đó là cả một nỗi lo lớn.

Anh Nguyễn Công Đình cho biết, sau khi học xong Cao đẳng anh theo hướng kinh doanh online. Một thời gian sau, vào năm 2014 anh quyết định rẽ hướng đi học tiếng và chọn Singapore là nơi sinh sống, làm việc. Công việc đầu tiên của anh là làm tại siêu thị từ 7h sáng đến 7h tối. Để tiết kiệm chi phí, anh phải đi bộ mất khoảng 40 phút mới đến chỗ làm. 

Hiện tại anh đã dần quen với nhịp sống tại đây. Anh đang theo làm cho một công ty thực phẩm. Công việc hằng ngày của anh là đứng bếp xào mì, nấu cơm, được bắt đầu từ 3h sáng và kết thúc vào lúc 3h chiều. Thời gian ăn uống và nghỉ ngơi tương đối ít. Anh Đình chia sẻ thêm, người Việt Nam lao động tại Singapore, thời gian làm việc khá nhiều, đa số 12 tiếng. Đôi khi còn gặp phải chủ chèn ép, bóc lột sức lao động. Lúc đau ốm bệnh tật cũng đều một thân một mình. Nhưng đối với anh điều làm anh vui và hạnh phúc nhất là đã gặp được ý trung nhân.

Cùng nhau cố gắng

Qua một thời gian làm việc tại Singapore. Ông Tơ và bà Nguyệt đã se duyên cho anh chị nên duyên vợ chồng. Anh Định kể rằng: “Lúc đầu anh quen biết chị qua mạng xã hội nhưng chị vẫn ở Việt Nam. Hai người rất ít nhắn tin vì do thời gian của 2 khu vực trái nhau. Sau khoảng thời gian nói chuyện, chị sang Singapore đi du lịch và cùng anh làm việc tại đây. Do tính chất công việc khác nhau nên thời gian gặp mặt rất ít. Có nhiều hôm chị phải đi làm cả sáng chủ nhật, tranh thủ còn chút buổi chiều mới được gặp.”

Một tình yêu giản đơn khiến bao người ngưỡng mộ
Một tình yêu giản đơn khiến bao người ngưỡng mộ

Tuy gặp trắc trở về mọi thứ nhưng cả 2 đều cố gắng dành cho nhau những sự quan tâm ngọt ngào nhất. Trải qua khoảng thời gian tìm hiểu, anh chị đã quyết định tiến đến hôn nhân. Được sự đồng ý của gia đình, sự ủng hộ từ bạn bè họ đã về Việt Nam tổ chức đám cưới. 

Kết thúc bằng một đám cưới viên mãn
Kết thúc bằng một đám cưới viên mãn

Khi khoảng cách địa lý không còn là vấn đề

Vì tính chất công việc nên anh Định chỉ có 1 tháng lo chuyện cưới xin tại Việt Nam. Tình cảm của anh Định dành cho người vợ mới cưới của mình vô cùng lớn. Anh quyết định để chị ở lại quê hương quán xuyến nhà cửa, chăm sóc con cái. Còn anh trở lại Singapore tiếp tục chăm chỉ làm việc để lo cho gia đình. Dù ở xa nhưng tình cảm của hai người vẫn rất chân thành và thật lòng với nhau. Kết quả của chuyện tình yêu này là một cô công chúa vô cùng xinh đẹp.

Cô công chúa nhỏ của anh chị
Cô công chúa nhỏ của anh chị

Chờ ngày đoàn viên 

“Do tình hình dịch Covid 19 kéo dài, đến hiện tại anh vẫn chưa có cơ hội gặp mặt con trực tiếp. Anh đang tìm cách liên hệ với đại sứ quán để có thể trở về bên gia đình nhỏ của mình. Đợt này về hồi hộp lắm”, anh Định hạnh phúc kể.

Với những tâm tư, tình cảm mà anh đã chia sẻ, Vietsingworks chúc anh có thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc bên tổ ấm của mình.

 

Mỹ Linh