Top 10 tỷ phú giàu nhất Singapore năm 2021

684

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Singapore năm 2021 với tổng tài sản 208 tỷ USD, tăng 24,5% so với năm ngoái.

1. Li Xiting (Tài sản: 23 tỷ USD)

Tài sản của Li Xiting, đồng sáng lập và Chủ tịch của công ty thiết bị y tế Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics tăng mạnh nhờ đại dịch Covid-19. Từ một người không có mặt trong Top 10 năm 2019, ông Li vươn lên vị trí số 2 vào năm ngoái và dẫn đầu bảng xếp hạng người giàu Singapore năm 2021. (Ảnh: Imaginechina)

2. Eduardo Saverin (Tài sản: 20,5 tỷ USD)

Eduardo Saverin, đồng sáng lập Facebook từng có thời điểm là người giàu nhất Singapore. Vị doanh nhân này trở thành cư dân của đảo quốc sư tử sau khi từ bỏ quốc tịch Mỹ vào năm 2012. (Ảnh: Bloomberg)

 

3. Goh Cheng Liang (Tài sản: 18,6 tỷ USD)

Phần lớn tài sản của Goh Cheng Liang đến từ cổ phần ở Nippon Paint Holdings, một trong những sản xuất sơn lớn nhất thế giới. Ông Goh bắt đầu với một nhà máy sơn nhỏ ở Singapore trước khi hợp tác với Nippon của Nhật Bản vào năm 1962.

4. Zhang Yong và Shu Ping (Tài sản: 16 tỷ USD)

Zhang Yong là đồng sáng lập và Chủ tịch của Haidilao, một trong những chuỗi nhà hàng lẩu thành công nhất của Trung Quốc với hàng trăm nhà hàng. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có cơ sở tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore và cả Việt Nam. Tháng 9/2018, Haidilao tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Vợ ông Zhang, Shu Ping cũng là đồng sáng lập công ty này. (Ảnh: Bloomberg)

5. Forrest Li (Tài sản: 15,9 tỷ USD)

Sinh ra tại thành phố cảng Thiên Tân ở Trung Quốc, ông Li làm việc cho chi nhánh của Motorola Solutions và Corning trước khi theo học MBA ở Đại học Stanford (Mỹ). Năm 2009, ông thành lập Sea, khi đó có tên là Garena, và đưa công ty lên sàn vào năm 2017. Sea là công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shopee. (Ảnh: Bloomberg)

6. Robert & Philip Ng (Tài sản: 14,2 tỷ USD)

Robert và Philip Ng hiện đang điều hành Far East Organization, đế chế bất động sản nổi tiếng Singapore do cha của 2 ông sáng lập. Không chỉ có tài sản ở Singapore, gia đình Ng còn có rất nhiều bất động sản ở Hong Kong.

7. Gang Ye (Tài sản: 10,3 tỷ USD)

Gang Ye là đồng sáng lập của Sea. Ông là cựu sinh viên Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) và từng làm việc cho Wilmar International và Ủy ban Phát triển Kinh tế của Singapore. Ye chuyển từ Trung Quốc đến Singapore định cư thập niên 90, khi còn là thiếu niên. Ông giữ chức COO Sea từ năm 2017.

8. Kwek Leng Beng (Tài sản: 8,5 tỷ USD)

Kwek Leng Beng là Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Hong Leong của Singapore, được thành lập bởi cha ông vào năm 1941. Kwek cũng là Chủ tịch điều hành của City Developments, nhà phát triển bất động sản lớn thứ 2 của Singapore.

9. Wee Cho Yaw (Tài sản: 6,8 tỷ USD)

Wee Cho Yaw là Chủ tịch danh dự của United Overseas Bank (UOB), ngân hàng lớn thứ 3 của Singapore. UOB được đồng sáng lập bởi cha của ông, Wee Khiang Cheng vào năm 1935.

10. Gia đình Khoo (Tài sản: 6,5 tỷ USD)

Sau khi “ông trùm” ngân hàng Khoo Teck Puat, người sáng lập của Maybank và nhà đầu tư tại ngân hàng Standard Chartered qua đời, những người thừa kế của ông tiếp tục điều hành tập đoàn kinh doanh khách sạn Goodwood.